fbpx

e-3Xมาบอกต่อเสี่ยงกว่าเดิม! อย. เตือน ใช้ ‘ปืนฉีดแอลกอฮอล์’ ฆ่าเชื้อโรค ไม่ได้ผลนะ

โปรดระวัง! เสี่ยงอันตรายกว่าเดิม อย.ได้ออกมาเตือนใช้ปืนฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค อาจทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังและเป็นอันตรายต่อดวงตาของเรา

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข และรักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า อย. มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง ไม่แนะนำให้ซื้อปืนฉีดแอลกอฮอล์มาใช้ 

เนื่องจากละอองฝอยที่ออกมาจากเครื่องมีขนาดเล็กมาก ทำให้ตัวน้ำยาสัมผัสพื้นผิวไม่เพียงพอ ซึ่งจะลดประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค

แถมยังทำให้เชื้อโรคฟุ้งกระจาย หากเข้าตาหรือสูดดมอาจทำให้เคืองตา เวียนหัว คลื่นไส้ ระคายเคืองระบบทางเดินหายใจ เป็นอันตรายโดยเฉพาะในเด็กเล็ก

ที่สำคัญหากใช้ปืนที่มีแสงยูวีฆ่าเชื้อโรคบนร่างกายโดยตรง อาจทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังและเป็นอันตรายต่อดวงตา ดังนั้น ปืนฉีดแอลกอฮอล์ นอกจากจะไม่มีประโยชน์ในการฆ่าเชื้อโรคแล้วยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย

อ้างอิง – อย.

ย้ำวิธีการฆ่าเชื้อ

การฆ่าเชื้อบนพื้นผิวและวัสดุอุปกรณ์ที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เราแนะนำให้ใช้เครื่องผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อe-3Xได้รับการรับรองจากประเทศญี่ปุ่น น้ำยาฆ่าเชื้อที่ผลิตได้โดยการใช้น้ำเปล่าเพียงเท่านั้นไม่ไปทำลายพื้นผิวอย่างแอลกอฮอล์แน่นอน

สอบถามข้อมูลสินค้า